Thứ Hai, 10 tháng 8, 2015

Mẹo chữa ho hiệu quả nhanh nhất tại nhà rất đơn giản

Những bài thuốc đơn giản nhờ những thực phẩm quen thuộc sẽ giúp bạn chữa ho dai hiệu quả và nhanh nhất ngay tại nhà.

Khi bạn bị ho, nếu muốn chấm dứt ngay tình trạng khó chịu này, điều đó không hề khó với những cách hay mà đơn giản dưới đây!

Tuy rằng ho không phải là một căn bệnh nguy hiểm. Nhưng nếu không điều trị kịp thời, người bệnh sẽ cảm thấy rất khó chịu. Ho khiến bạn gặp nhiều rắc rối cho sinh hoạt hàng ngày.

<

Bạn có thể tham khảo và thử áp dụng một số biện pháp chữa ho đơn giản mà hiệu quả từ những loại thảo dược trong tự nhiên dưới đây:


- Nước ép từ củ hành có công dụng giảm cơn ho và làm thông thoáng đường thở ở ngực.

- Đun sôi một ít hạt cỏ càri với nước trong khoảng nửa giờ và dùng nước này súc miệng thường xuyên để sát khuẩn cổ họng.

- Hòa một thìa canh mật ong vào một ly nước ép nho, uống loại nước này 3 đến 4 lần mỗi ngày sẽ giúp làm nhẹ bớt những cơn ho khan.


Mật ong

Mẹo chữa ho hiệu quả nhanh nhất tại nhà rất đơn giản


Mật ong là thực phẩm chữa ho nổi tiếng trong dân gian. Có nhiều cách trị ho từ mật ong nhưng hiệu quả nhất là ướp mật ong với hẹ. Bạn trộn 2 muỗng mật ong với hành đã thái lát, đậy kín trong 5 tiếng. Sau đó cứ khoảng 3 giờ bạn ăn một muỗng, sẽ thấy đỡ ho dần.

- Ép một ít nước từ rau bina (cải bó xôi), hâm nóng và súc miệng cũng là cách để chữa chứng ho khan.

- Soup gà nấu với tỏi và hành không chỉ là một món ăn bổ dưỡng, thơm ngon mà còn được xem là biện pháp trị ho tại nhà khá hiệu quả.

- Vắt một quả chanh tươi lấy nước, hòa thêm một ít bột tiêu đen và muối để uống. Dung dịch này có thể hạn chế các cơn ho liên tiếp và dai dẳng, kéo dài.


- Uống nhiều nước nhằm làm loãng dịch nước nhầy và làm dịu cổ họng.

Gừng


Gừng chữa ho là điều ai cũng biết. Có thể phối hợp với mật ong bằng cách trộn hai thứ này lại nhấm nháp từ từ sẽ đẩy lùi nhanh chứng ho.


Nghệ


Uống nước ấm, pha với bột nghệ và một ít muối là phương pháp dân gian hiệu quả để trị viêm họng. Bạn cũng có thể chưng cách thủy nghệ, gừng, chanh với đường phèn (hoặc mật ong) để tăng thêm hiệu quả.
(Sưu tầm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét