Thứ Tư, 8 tháng 7, 2015

Các mẫu biệt thự 2 tầng đẹp, thiết kế đơn giản và hiện đại mới nhất 2015

Biệt thự 2 tầng là một trong những mẫu thiết kế phổ biến và được khá nhiều chủ nhà lựa chọn để xây dựng. Hiện nay, có rất nhiều mẫu biệt thự 2 tầng đẹp và hiện đại: theo kiểu Pháp, biệt thự mini, mái Thái....

Các mẫu biệt thự 2 tầng đẹp, thiết kế đơn giản và hiện đại mới nhất 2015
Các mẫu biệt thự 2 tầng đẹp, thiết kế đơn giản và hiện đại mới nhất 2015

I. Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng 2015: Nhiều nhưng không phải đều đẹp


Mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng đẹp là cụm từ được tìm kiếm nhiều trên mạng internet, khái niệm về nhà biệt thự 2 tầng đẹp là gì ?. Có cần thiết thuê vẽ thiết kế nhà biệt thự 2 tầng không ?. Giá thiết kế và thi công biệt thự cho một ngôi nhà 2 tầng khoảng bao nhiêu… Dưới đây là 1 số câu trả lời đúng nhất:

* Khái niệm về nhà biệt thự 2 tầng:


Nhà biệt thự 2 tầng là loại hình nhà ở cao 2 tầng có diện tích 1 sàn khoảng 100 đến 200m2, có kết cấu khung bê tông hoặc tường gạch chịu lực có từ 2 đến 4 mặt thoáng, có sân vườn và tường rào bao quanh với công năng thuận tiện và đầy đủ các phòng riêng biệt như phòng khách rộng từ 25 đến 40m2, phòng ăn và khu bếp rộng từ 16 đến 25m2, phòng ngủ rộng từ 18 đến 30m2 và có từ 3 đến 6 phòng ngủ trong nhà. 

Những nhà có diện tích lớn, cao cấp hơn một chút thì có thêm phòng sinh hoạt chung, phòng thể thao, phòng giải trí, kho rượu, phòng ngủ giúp việc, phòng đọc sách… Kiến trúc nhà biệt thự 2 tầng thường theo 3 phong cách là cổ điển, cách tân và hiện đại.

+ Kiến trúc biệt thự 2 tầng kiểu cổ điển thường được thiết kế đăng đối, đối xứng với mảng tường lớn, cột lớn trên đó đắp gờ phào chỉ trang trí nhiều lớp và cầu kỳ. Kiến trúc biệt thự cổ điển thường nặng nề, đồ sộ nhưng quí phái và trang nghiêm hơn các phong cách kiến trúc khác.

+ Kiến trúc biệt thự 2 tầng đẹp kiểu cách tân là lối kiến trúc nhà đẹp đan xen giữa cổ điển và hiện đại bằng cách sử dụng tường, cột lớn nhưng bố cục tự do, cửa mở lệch hoặc mở lớn, rộng hơn kiểu cổ điển. Kiến trúc biệt thự 2 tầng kiểu cách tân nhìn nhẹ nhàng, hiện đại với nhiều lớp mái dốc kết hợp với mảng kính lớn, tường lớn đan xem tạo ấn tượng bởi tỷ lệ hình khối công trình.

+ Kiến trúc nhà đẹp biệt thự 2 tầng kiểu hiện đại thường có mặt bằng bố cục tự do, thoáng với các không gian mở, tầm view lớn kết hợp với ban công rộng, mảng tường lớn đan xem và có su hướng sử lý kết cấu nghịch, đua rộng, giấu cột tạo cảm giác lạ mắt, ấn tượng. Kiến trúc biệt thự 2 tầng hiện đại rất phù hợp với các ô đất rộng, có địa hình phức tạp và nhiều khoảng sân vườn, cây xanh, hồ nước bởi các khoảng không gian lớn đó mới mang lại giá trị sử dụng cho loại hình nhà biệt thự đẹp hiện đại này.

* Có cần thiết thuê vẽ thiết kế nhà biệt thự 2 tầng không?


Khi cuộc sống ngày một no đủ, con người không chỉ cần chỗ ăn, chỗ ngủ nữa mà cần một không gian sống hợp lý, thuận tiện và đẹp mắt, hợp thời đại. Nhiều người già lớn tuổi khi con cháu nhắc tới việc thuê thiết kế mẫu biệt thự đẹp thì gạt đi và cho rằng đó là sự lãng phí, các cụ nghĩ đơn giản chỉ cần bắt trước nhà khác là được với lại cứ có các phòng rồi thì tự khắc xắp xếp được đồ đặc vào trong đó để sinh hoạt nhưng đó là một tư duy sai lầm bởi vì có rất nhiều yếu tố tác động đến một công trình như hướng nắng, hướng gió, phong thủy, cảnh quan xung quanh…và cái quan trọng nhất là tính tiện dụng trong mẫu biệt thự đẹp. 

Trước đây do điều kiện thiếu thốn, mọi người chỉ cần có phòng để ở còn kê đồ đặc trong phòng thì tùy cơ ứng biến lên nhiều điều bất cập sẩy ra như kê giường quay đầu ra cửa sổ, cửa đi, kê tủ che bảng điện, bàn ghế chắn lối đi, trang trí và kê đồ trong phòng lệch lạc… Ngày nay khi thiết kế kiến trúc nhà biệt thự người thiết kế phải tính toán áp dụng tất cả các kiến thức xã hội để thiết kế ngôi nhà biệt thự đẹp từ trong ra ngoài tức là phải đáp ứng tốt các sinh hoạt bên trong rồi mới tính ra bên ngoài cho đẹp.

Với một khoản đầu tư khá lớn để xây dựng một công trình nhà biệt thự ( việc làm lớn trong đời người ) thì theo bạn có lên tích kiệm một chút kinh phí thuê thiết kế biệt thự đẹp không. Nếu chúng ta có bản thiết kế nhà biệt thự thì sẽ lường hết được mọi vấn đề để tránh lãng phí, sai sót trong quá trình xây dựng, tạo tâm lý tốt trong quá trình xây nhà, giảm bớt căng thẳng cho gia chủ đồng thời tích kiệm được rất nhiều vật tư bởi người thiết kế sẽ giúp bạn tính toán sắt thép hợp lý, đưa vật liệu hoàn thiện hợp lý vào ngôi nhà đẹp theo mức đầu tư của gia chủ để không bị vượt mức đầu tư ban đầu ngoài ra bạn còn yên tâm hơn nữa vì luôn có một đội ngũ Kts, Ks hỗ trợ, tư vấn cho ban, giám xát giúp bạn trong quá trình xây nhà.

* Thiết kế biệt thự và xây dựng hoàn thiện một ngôi nhà đẹp là bao nhiêu?


– Đơn giá thiết kế biệt thự đẹp trên thị trường Hà Nội cho một bộ hồ sơ thiết kế thi công đầy đủ là từ 120.000đ đến 150.000đ/m2. Với nhà diện tích càng lớn thì giá thành thiết kế biệt thự càng rẻ. Một căn nhà biệt thự 2 tầng thường có diện tích tầng 1 vào khoảng 100 đến 200m2 / một sàn lên 2 sàn vào khoảng từ 200 đến 400m2 do đó phí thiết kế nhà đẹp vào khoảng 24 triệu đến 40 triệu. Phần thiết kế cổng tường rào và qui hoạch sân vườn được miễn phí ngoài ra khách hàng còn được hỗ trợ lập hồ sơ xin phép xây dựng và giám xát kiểm tra thép trước khi đổ bê tông.

– Đơn giá thi công hoàn thiện nhà biệt thự đẹp vào khoảng từ 5 triệu đến 7 triệu /m2 tùy mức độ đầu tư của từng gia đình. Tổng mức chi phí xây dựng nhà biệt thự 2 tầng sẽ vào khoảng từ 1,2 tỷ đến 3,5 tỷ tùy theo diện tích. Mức độ đơn gian hay phức tạp ( đẹp hay sấu ) ảnh hưởng rất ít đến gia thành của công trình.

II – Giới thiệu một số mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp:

Với nhiều người thì những mẫu biệt thư mang phong cách hiện đại, châu Âu, kiểu Pháp là những lựa chọn hàng đầu thay vì chọn những kiểu biệt thự cổ điển, mái thái. 

Nhất là đối với lớp trẻ thì việc thiết kế biệt thự hiện đại cũng giúp dễ dàng hơn trong việc trang trí nội thất hiện đại hài hòa với ngôi nhà. Dưới đây là rất nhiều mẫu biệt thự hiện đại từ đơn giản tới khá quy mô các bạn có thể tham khảo:

1 – Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng tại Bắc Kạn:


Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng tại Bắc Kạn
Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng tại Bắc Kạn

- Chủ đầu tư: Nguyễn Đức Dũng ( 1976 ). 
- Địa chỉ: Tổ 9 phường Phùng Chí Kiến – TP Bắc Kạn. Trên mảnh đất 183 m2 mặt giáp đường trục chính. Ngôi nhà đẹp thiết kế thành 2 khối thụt thò tạo lên vẻ sinh động đồng thời tạo ra khoảng sân vườn chạy dọc bao quanh công trình nhà biệt thự. 
- Ngôi nhà biệt thự được thiết kế 2 tầng với 3 phòng ngủ, phòng khách, phòng ăn, phòng học và phòng thờ cúng 2 ban công trước và sau nhà. 
- Hình thức thiết kế kiến trúc nhà biệt thự theo phong cách đơn giản nhưng đẹp về đường nét, hình khối, tỉ lệ tạo lên ấn tượng độc đáo cho công trình nhà đẹp.

2 – Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng tại Bắc Ninh:


Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng tại Bắc Ninh
Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng tại Bắc Ninh

- Chủ đầu tư: Lê Đình Mừng – sn 1988. Địa chỉ: Xuân Lai, Gia Bình , Bắc Ninh. 
- Tổng diện tích sàn: 240m2. 
- Kinh phí xây dựng dự kiến: 1,35 tỷ. 
- Khu đất có kích thước mặt tiền là 7,5m và sâu 17,5m hướng Đông Nam do đó rất khó để thiết kế đẹp mắt bởi gần như ngôi nhà chỉ có một mặt tiền nên KTS quyết định chia mặt tiền ngôi nhà biệt thự thành 2 khối tạo cảm giác thụt thò để ra dáng nhà biệt thự phố. 
Anh yêu cầu thiết kế nhà mái dốc kiểu thái với 4 phòng ngủ, một phòng khách, một phòng ăn liền kề khu bếp và một phòng sinh hoạt chung nhỏ.

3 – Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng tại Thạch Thất:


Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng tại Thạch Thất
Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng tại Thạch Thất

- Chủ đầu tư: Nguyễn Đức Cường. Địa chỉ: xóm Cổng – Thạch Thất – Hà Nội. 
- Tổng diện tích sàn: 196 m2. 
- Kinh phí xây dựng dự kiến: 1,26 tỷ . 
- Công trình được thiêt kế kiến trúc và xây dựng 2 tầng với diện tích xây dựng là 120m2 trên mảnh đất có diện tích 400m2 (21x23m) hướng Đông Nam. 
- Công trình bao gồm 3 phòng ngủ, một phòng sinh hoạt chung rộng, một phòng khách, một bếp + phòng ăn, một phòng tập thể dục, ngoài ra là các không gian phụ khác.


4 – Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng tại Mê Linh, Hà Nội:

Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng tại Mê Linh, Hà Nội
Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng tại Mê Linh, Hà Nội


- Chủ đầu tư: Trần Hải Long. 
- Địa chỉ: KĐT Nam Thăng Long, Mê Linh, Hà Nội. 
- Tổng diện tích sàn: 250 m2. 
- Kinh phí xây dựng dự kiến: 1,32 tỷ. 
- Ngôi biệt thự được thiết kế 2 tầng và 1 tum theo lối thiết kế kiến trúc hiện đại với diện tích xây dựng tầng 1 là 95m2 và tổng diện tích sàn toàn nhà là 250m2. 
- Biệt thự bao gồm các không gian chức năng sau: một không gian chung cho phòng khách và phòng ăn, 4 phòng ngủ, một phòng thờ, 4 nhà vệ sinh, ngoài ra là các không gian phụ trợ khác cho ngôi nhà.

5 – Thiết kế biệt thự 2 tầng tại Vân Canh, Từ Liêm:

Thiết kế biệt thự 2 tầng tại Vân Canh, Từ Liêm
Thiết kế biệt thự 2 tầng tại Vân Canh, Từ Liêm
- Chủ đầu tư: Đinh Doãn Đức. Địa chỉ: Xóm 3- Vân Canh- Hà Nội. 
- Tổng diện tích sàn: 210 m2. 
- Kinh phí xây dựng dự kiến: 920 triệu. 
- Công trình nhà đẹp này được thiết kế với diện tích xây dựng khá khiêm tốn là 85m2 trên mảnh đất rộng chừng 210m2. 
- Thiết kế kiến trúc của ngôi nhà được đặt ra ngay từ ban đầu là theo lối thiêt kế kiến trúc pháp nhưng có phần hiện đại và không quá cầu kỳ với nhiều chi tiết phức tạp. 
- Tổng diện tích sàn 2 tầng của mẫu nhà biệt thự này là 160m2 với 4 phòng ngủ nhỏ.

6 – Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng tại Hải Dương:


Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng tại Hải Dương
Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng tại Hải Dương

- Chủ đầu tư: Bùi Quốc Dung 
- Địa chỉ: Lô 59.1 Nguyễn Đức Cảnh – Hải Dương. 
- Tổng diện tích sàn: 280 m2. 
- Kinh phí xây dựng dự kiến: 1,6 tỷ. 
- Ngôi biệt thự được thiết kế 2,5 tầng theo phong cách thiết kế kiến trúc biệt thự hiện đại thêm chút phá cách tạo sự mới mẻ về hình thức. 
- Diện tích xây dựng tầng 1 khoảng 120m2 trên tổng thể khu đất có diện tích là 291m2 với 2 mặt tiền. 
- Tổng diện tích sàn xây dựng là 280m2 bao gồm các phòng chức năng sau: một không gian chung cho phòng khách và bếp+ phòng ăn, một phòng sinh hoạt gia đình, 4 phòng ngủ, một phòng thờ, 4 vệ sinh trong đó có 2 vệ sinh khép kín và ngoài ra là các không gian khác như ban công, sân thượng.

<
Biệt thự hiện đại 2 tầng là một hình mẫu biệt thự cho các gia đình trẻ, vừa đủ và thoải mái cho không gian sống vừa có được một kiến trúc hợp lý.

(Sưu tầm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét