Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2015

Đã có thể jailbreak iOS 9/iOS 9.0.1 ?

Câu hỏi lớn nhất là liệu có thể jailbreak iOS 9 hay iOS 9.0.1 cho iPhone, iPad và iPod touch trong thời gian tới trong năm 2015? Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật trạng thái về khả năng jailbreak iOS 8 tại bài này.

Đúng như những gì iFan kỳ vọng, iOS 9 là bản cập nhật mới nhất và cũng lớn nhất của hệ điều hành iOS từ trước tới nay, mang đến nhiều cải tiến thú vị cũng như bổ sung các tính năng mới.

Apple đã dành rất nhiều thời gian cũng như nhân lực để cải thiện nền tảng iOS nhưng vẫn không tránh khỏi một thực tế phũ phàng đó là hệ điều hành của họ có thể bị jailbreak bất cứ lúc nào.

Tại thời điểm này, công cụ jailbreak mới nhất cho iOS 8.4 đã được nhóm TaiG phát hành. Một nhóm jailbreak nổi bật khác là nhóm Pangu (Bàn Cổ) đã tìm ra cách jailbreak iOS 8.4.1 nhưng nhóm này cũng tuyên bố rằng lỗ hổng được sử dụng để jailbreak iOS 8.4.1 đã được vá trên iOS 9. Hiện vẫn chưa rõ liệu nhóm Pangu có phát hành công cụ jailbreak iOS 8.4.1 tới người dùng iOS hay không.


Vậy còn về iOS 9 thì sao? Nhà phát triển iH8Sn0w gần đây đã đăng tải một đoạn video chứng minh rằng anh ta đã jailbreak thành công iOS 9. Đoạn video không chỉ cho thấy một thiết bị iOS 9 đã được jailbreak mà còn cho thấy verbose boot, logo khởi động tùy chỉnh cũng như code injection. Tuy nhiên, vẫn chưa chắc chắn rằng liệu iH8Sn0w có phát hành công cụ jailbreak này tới công chúng hay không.

<
Điều này có nghĩa là chúng ta sẽ phải chờ cho tới khi nhóm TaiG và Pangu khám phá mọi ngóc ngách trong iOS 9 để tìm ra lỗ hổng có thể khai thác để jailbreak bản cập nhật này. Và toàn bộ thông tin liên quan đến jailbreak iOS 9 đều sẽ được cập nhật tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét